ติดต่อ

สายด่วนได้ที่ : +668 1640 2295
+668 1358 3800

หลักการทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำงานอย่างไร 


เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เครื่องปั่นไฟ เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในกรณีที่ไฟดับ หรือหยุดทำงาน เครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่จ่ายไฟ โดยการแปลงพลังงานกลให้เป็นพลังงานไฟฟ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้าในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ ต่างกันตรงที่จุดประสงค์และลักษณะการใช้งาน เมื่อมีการใช้งานที่ต่างกัน การเลือกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าก็ต่างไปด้วยเช่นกัน ในส่วนของบทความนี้เราจะพูดถึงเรื่องการทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบภาพรวม ว่ามีหลักการทำงานอย่างไร 

 

 

จำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

จำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

 

การทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 

 

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่แปลงพลังงานกล เป็นพลังงานไฟฟ้าออกมา สิ่งที่หลายท่านเข้าใจผิดคือ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า ใครความเป็นจริงแล้วเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไม่ได้สร้างกระแสไฟฟ้า แต่ใช้พลังงานกลบังคับให้เกิดการเคลื่อนที่ของประจุไฟฟ้า ที่อยู่ในเส้นขดลวดผ่านวงจรไฟฟ้า การไหลของประจุไฟฟ้าถือเป็นกระแสไฟที่มาจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เปรียบเทียบให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น กลไกที่กล่าวมาข้างต้นมีการทำงานคล้ายคลึงกับปั๊มน้ำ ที่ทำหน้าที่ช่วยในการไหลของน้ำ แต่ไม่ได้ผลิตน้ำ เฉกเช่นเดียวกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า การเคลื่อนที่ของตัวนำไฟฟ้าที่มีประจุไฟฟ้าในสนามแม่เหล็ก ทำให้เกิดความต่างศักย์ซึ่งทำให้เกิดกระแสไฟฟ้า 

สำหรับท่านใดที่สนใจในเครื่องกำเนิดไฟฟ้า บริษัท พัฒนายนต์ชลบุรี จำกัด จำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเบนซิน เครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซล พร้อมบริการให้เช่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้า และอีกหลากหลายยี่ห้อคุณภาพของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ให้การจ่ายไฟในที่พักอาศัย โรงงาน อุตสาหกรรม ไม่ติดขัด เราจึงได้คัดสรรเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้ตรงตามการใช้งานมากที่สุด พร้อมทั้งบริการหลังการขายที่รับรองคุณภาพ  


 

สนใจติดต่อ
พัฒนายนต์ชลบุรี บจก.
www.patcogenerator.com
patcogenerator.brandexdirectory.com